Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

29 thg 6, 2012

Dùng quạt khí ozone có thể gây hại cho phổi


Trên thị trường hiện đang xuất hiện nhiều loại quạt gió tạo khí ozone được quảng cáo có khả năng sát khuẩn, lọc không khí. Các chuyên gia y tế cảnh báo, dùng quạt tạo khí ozone với cường độ mạnh hoặc dùng liên tục với thời gian dài sẽ gây hại cho phổi, làm hỏng đồ đạc.
Dùng quạt khí ozone có thể gây hại cho phổi
Ảnh minh họa.
Tại các cửa hàng điện máy ở Hà Nội bày bán nhiều loại rất nhiều loại quạt tạo khí ozone với rất nhiều công dụng “thần kỳ” như quạt có thể lọc không khí, lúc chạy có phun ra khí ozone, diệt được trên 90% vi khuẩn, mát hơn các loại quạt bình thường... Một số người đã sử dụng quạt này cho biết trong lúc dùng thì cũng không thấy khác biệt nhiều lắm so với những quạt khác.

Theo y kiến của các chuyên gia y tế và vật lí, ozone có khả năng khử trùng, diệt khuẩn, nhưng lại là chất oxy hóa mạnh, nếu có nhiều thì có thể ôxy hóa hơi nước và không khí để tạo thành HNO3, ăn mòn các đồ kim loại khác trong nhà, làm giảm nhanh tuổi thọ thiết bị. Ozone cũng có thể phản ứng với không khí để tạo ra SO2 cũng rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu dùng quạt tạo ozone với cường độ mạnh thì có thể hại đến phổi, gây phản tác dụng. Hoặc nếu với cường độ nhỏ nhưng bật cả ngày trong phòng kín thì cũng có thể gây hại. Cụ thể, theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới ozone trong không khí với nồng độ quá 0,1 ppm sẽ gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, dùng quạt tạo khí ozone hay tạo hơi nước chỉ làm tăng thêm cảm giác oi nồng, khó chịu, đồng thời dễ gây ra thêm bệnh phổi hay các bệnh về đường hô hấp.
P.N/lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng