Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

5 thg 4, 2012

Ông Đinh La Thăng có trách nhiệm trong sai phạm tại PetroVN

(NLĐO) - Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng trong những sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVN) khi làm lãnh đạo, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh nói: “Trách nhiệm của người đứng đầu là có".

Sáng nay (5-4), tại buổi họp báo công bố kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng quý I/2012 ở Hà Nội, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng thanh tra Chính phủ - cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với các kiến nghị sau thanh tra đối với những sai phạm xảy ra tại  Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam - PVN).

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu PVN phải rà soát lại việc đầu tư ngoài ngành, đề xuất xử lý những tồn tại tài chính, lộ trình thoái vốn cũng như làm việc với Bộ Tài chính trong việc xử lý vốn... Các công việc đó phải được tiến hành đúng pháp luật và chức năng nhiệm vụ Chính phủ giao cho tập đoàn này.

Ông Đinh La Thăng có trách nhiệm với những sai phạm tại PVN trong thời gian lãnh đạo tập đoàn

Theo Thanh tra Chính phủ, việc đầu tư ngoài ngành của PVN vào các lĩnh vực phụ trợ, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nhiều trong lĩnh vực chính ngành. Chưa hết, PVN còn mua tàu khảo sát địa chấn 2D đã quá 10 năm so với quy định đăng kiểm nhưng không báo cáo cơ quan chức năng, rồi tiếp đó lại chuyển nhượng một số tài sản lớn như tàu thăm dò địa chấn, khách sạn Du lịch Thái Bình…nhưng các thủ tục, thanh toán còn nhiều sai sót.

Thanh tra Chính phủ đánh giá, việc để ra những sai phạm nói trên thì ngoài trách nhiệm của PVN thì các Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải và các tỉnh Cà Mau, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Ban quản lý Dung Quất cũng có dính líu.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ ngành thu hồi khoản tiền trên 1.600 tỉ đồng mà PVN cho các đơn vị bên ngoài ứng vốn để đầu tư nhưng không có kế hoạch trả nợ hoặc không có khả năng thanh toán. Đồng thời tập đoàn phải xử lý khoản tiền vi phạm lên tới hơn 18.000 tỉ đồng, trong đó thu hồi vễ quỹ sắp xếp đổi mới doanh nghiệp khoản tiền gần 2.000 tỉ đồng từ cổ phần hóa chưa nộp và các khoản lãi.
Theo ông Ngô Văn Khánh, Thủ tướng đã chỉ đạo PVN phải sớm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra những sai phạm rất lớn trong thời gian dài. Hiện việc xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại đang được xem xét nghiêm túc.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh (phải) và Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh (trái) tại cuộc họp báo
Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của ông Đinh La Thăng trong thời gian ông làm Chủ tịch tập đoàn (2006-2011) tới đâu khi PVN mắc những sai phạm lớn như vậy, ông Khánh cho biết điều này sẽ được sáng tỏ sau khi tiến hành rà soát.

“Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã phải chịu trách nhiệm rồi. Nhìn vào con số sai phạm thì chưa thể nói trách nhiệm đó của ai. Việc này phải xem xét theo đúng trình tự, thủ tục trên tình thần chỉ đạo rất nghiêm túc” - ông Khánh cho biết.

Trước những ý kiến cho rằng về việc xử lý kết luận thanh tra nhiều năm nay theo kiểu “đầu voi đuôi chuột”, ông Khánh thừa nhận việc hậu kiểm chưa tốt lắm. “Chúng tôi đã kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập một vụ thuộc Thanh tra Chính phủ chuyên phụ trách về khâu đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra. Thậm chí sẽ có chế tài mạnh về những đơn vị không thực hiện nghiêm kết luận của cơ quan thanh tra” - ông Khánh cho biết.

Ông Đinh La Thăng giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch HĐQT và sau này là Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN từ tháng 10-2006 đến tháng 8-2011
 Thế Kha/người lao động
  • Dang
    05/04/2012 12:37
    Để xem kết quả như thế nào rồi hãy kết luận.
  • nguyễn văn ren
    05/04/2012 12:47
    Theo ông Khánh nói (trách nhiệm người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai ) tôi thấy câu này có vẻ như quá vị nể. Không lẽ cơ quan nào làm sai thì cứ đổ trút lên đầu cấp dưới cũng như thí tốt là trách nhiệm người đứng đầu không có sao? Và tôi cũng đi làm nhiều nơi nếu cấp trên không đồng ý thì cấp dưới có gan trời cũng không dám làm. Theo tôi người đứng đầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho dù những sai phạm đó do cấp dưới gây ra.
  • Trung Thực
    05/04/2012 13:30
    Tội vi quy cấp trưởng!
  • Tôi không ngạc nhiên kết quả thanh tra
    05/04/2012 13:42
    Khi còn là SV Đại học Bách khoa, tôi đã từng ao ước và tự tin vào năng lực của mình sẽ tự xin vào được ở Petro Vietnam để phát huy đúng chuyên môn của mình, nhưng than ôi đời không đơn giản như mình nghĩ. Tôi thực sự ngây thơ trước những yêu cầu "ngoài chuyên môn" vượt quá sức chịu đựng của 1 con người mà thiết nghĩ cả đời tôi cũng không thể nào đáp ứng nổi để có 1 chỗ làm ở PVN. Tôi không ngạc nhiên với kết quả thanh tra nhưng chỉ buồn...
  • NHÂN DÂN
    05/04/2012 13:45
    ... Tình trạng này bởi cơ chế quy trách nhiệm người người đứng đầu của ta chưa rõ ràng, chưa mạnh mẽ. Nếu đơn vị có xảy ra thua lỗ, người chịu trách nhiệm chung cuối cùng là "do cơ chế của ta nó thế"...
  • võ xuân Thạch
    05/04/2012 13:48
    ... "Quan điểm của chúng tôi sẽ làm đến nơi đến chốn, sai đến đâu xử lý đến đó và kiểm điểm rút kinh nghiệm"!!!
  • Thái Thượng Hoàng- Hà Tĩnh
    05/04/2012 13:55
    ... Mong rằng các nô bộc của dân hay là các quan lớn đèn trời soi xét cần phải tìm học lại ĐẠO LÀM QUAN của các bậc tiền nhân.Vài lời với tạo hóa vô thường. Kính cẩn.
  • Dũng
    05/04/2012 14:13
    Nếu thất thoát 18.000 tỷ đồng thì chỉ có cách thu phí ôtô 30 triệu đồng một xe với khoảng 600.000 xe ôtô hiện nay thì 1 năm là trả đủ.
  • Đinh
    05/04/2012 14:18
    Chủ tịch HĐQT không chịu trách nhiệm chính mới là lạ !...
  • chi vu dai
    05/04/2012 14:26
    Cấp dưới cố tình làm trái thì cấp trên phải biết, xử lý nếu không cấp trên phải chịu trách nhiệm...
  • sg
    05/04/2012 14:44
    "Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã chịu trách nhiệm rồi"...
  • Minh Anh
    05/04/2012 14:45
    ... Thiết nghĩ, trình độ quản lý của cán bộ cần phải được xem xét, đánh giá rõ ràng, chính xác...
  • A lèo
    05/04/2012 14:53
    "Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai....". Ông này nói trúng phóc; khi cấp dưới nó giỏi hơn thì cấp trên làm sao xử lý được???... Cấp trên, đôi khi cấp trên người ta lên không bằng năng lực thì sao?
  • Nguyen Toan
    05/04/2012 14:55
    Nếu để cấp dưới làm sai thì Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN phải chịu tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
  • dinh van chung
    05/04/2012 15:09
    Nghe ông Khánh nói cái sai nhiều khi là do cấp dưới cố ý làm sai và đã chịu trách nhiệm rồi nghe chán quá bởi ở VN người giữ chức cao nhất ở một tổng công ty bao giờ cũng giữ chức bí thư chi bộ đảng vậy thì hỏi ai còn qua mặt được người đứng đầu để mà làm sai.
  • Trần Ngọc Thành
    05/04/2012 15:36
    Theo tôi thì cứ như Quản lý Dự án mà làm. CĐT chịu trách nhiệm hoàn toàn với Dự án do mình làm CĐT.
  • umumti
    05/04/2012 15:39
    Đây là một bài học lớn, tôi xin thành thật nhận khuyết điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm.
  • Lan Anh
    05/04/2012 15:42
    Rồi tới đây, tiền thu thuế hạn chế xe cá nhân cũng sẽ là cấp dưới chịu trách nhiệm. Chúng ta cũng không cần quan tâm cho lắm, miễn sao hạnh phúc vì dã đóng thuế là được rồi.
  • Dinh Long
    05/04/2012 15:45
    Thu phí bảo trì, vậy thì còn các trạm thu phí mọc lên nữa là thu phí gì nữa trời "kính thưa các phí" đúng là "phí" quá phí.
  • Khoa Bói Cá
    05/04/2012 15:46
    Cứ thanh tra tập đoàn nào, ngành nào cũng lại thấy sai phạm và thất thoát nhiều tỷ như thế này thì dân bao giờ mới đủ ăn? Phải truy cứu trách nhiệm tận gốc mới ra vấn đề, ai là người quyết định cho các tập đoàn đầu tư ngoài ngành, cạnh tranh lộn xộn làm phá vỡ nền kinh tế? Không khó trả lời câu hỏi này nhưng đến bao giờ mới có sự trung thực để tránh cứ loanh quanh kết tội chỗ này chỗ kia, cuối cùng lại hòa cả làng và cuối cùng dân là chỗ chịu tất. Bổn cũ cứ mãi soạn lại như thế sao?
  • anh anh
    05/04/2012 15:47
    Mỗi lần thanh tra tập đoàn nào thì có vấn đề nhói lòng, tiền thuế dân tích góp như từ hàng triệu hạt cát làm thành viên đá bị ném xuống biển.
  • khac huy
    05/04/2012 15:51
    Nên phát huy vai trò của thanh tra trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Nói gì thì nói chứ người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính. Nên xử nghiêm minh...
  • ninh
    05/04/2012 15:54
    Nói như ông Khánh thì cứ cấp dưới làm sai thì cấp trên vô can sao?...
  • Anh Vien
    05/04/2012 16:05
    Sai cái nào xử lý cái đó chứ để rồi rút kinh nghiệm không ah.Kinh tế càng ngày càng khó khăn, lao động thì đồng lương eo hẹp, vật chất lên cao con người càng ngày càng phải chống chọi với giá cả...Mà mấy ổng làm sai hàng nghìn tỉ mà kiểm điểm cái gì cho được???
  • Trần Ai
    05/04/2012 16:09
    Tập đoàn Sông Đà, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận và cho biết hàng loạt sai phạm ở đây cần phải xử lý lên tới hơn 10.676 tỉ đồng. Rồi tập đoàn dầu khí quốc gia 18.000 tỉ. "Ngân sách là chùm khế ngọt... "?
  • tieuphong
    05/04/2012 16:09
    Tôi đồng tình với các ý đã đóng góp về thời gian ông Đinh la Thăng phụ trách PetroVN đã có những sai phạm, là người đứng đầu lãnh đạo thì phải chịu trách nhiệm.
  • Azitnexin
    05/04/2012 16:35
    Có sai phạm rồi nhận trách nhiệm là yêu nước !
  • Tăng Quốc Minh
    05/04/2012 16:40
    Ôi, đọc các comment bên dưới bài mới thấy bộ trưởng thăng nói việc thu thuế GT được dân đồng thuận, dân tự hào đóng phí...là chính xác ghê! Nhìn mà thấy tội ông nhà đèn, xin tăng vài chục đồng tiền điện thì bị dân chửi, nay dân đóng vài chục triệu thuế trời ơi thì ok....
  • NHToan
    05/04/2012 16:45
    Mình không ngạc nhiên và tình hình rồi đâu vào đấy thôi...
  • trịnh tám chơn
    05/04/2012 16:46
    Thất thoát 1.600 +18.000 tỉ. Thật kinh khủng...
  • Thu Hương
    05/04/2012 16:48
    Cấp dưới làm mà cấp trên không biết thì cấp trên làm việc gì? Biết hay không biết đều có trách nhiệm như nhau chứ.
  • Bạn đọc
    05/04/2012 16:53
    Gần đây Bộ trưởng GTVT luôn nhắc là sẽ chịu trách nhiệm, kể cả việc xe cháy nổ. Lần này đích thân Thanh tra Chính phủ quy trách nhiệm cho ông Thăng, không biết ông Thăng sẽ gánh trách nhiệm này như thế nào???
  • Út Miền Tây
    05/04/2012 16:55
    ...Nếu ông Thăng thật là người tài đức giúp ích cho đất nước, mong ông luôn có những định hướng chính sách hợp tình hợp lý để người dân được nhờ đối với lĩnh vực mà ông đang phụ trách.
  • Thanh Tùng
    05/04/2012 16:59
    Bài toán giải quyết vấn đề thua lỗ này quá đơn giản. Chúng ta bù lỗ bằng cách thu thuế của dân, chẳng hạn sắp tới có sắc thuế hạn chế xe lưu thông. Chúng ta đóng thuế, và cứ ngồi nhà (vì hạn chế ra đường mà, có muốn ra cũng đâu có phương tiện công cộng) chờ xem bộ trưởng giải quyết vấn đề.
  • Việt Anh
    05/04/2012 17:03
    "... do sai sót của cấp dưới". Câu này nghe quen lắm đây. Ông bà ta đã từng dạy "mũi dại lái phải chịu đòn" chứ!
  • Li
    05/04/2012 17:12
    Nói về thu phí [thuế] thì lúc nào cũng học đòi với nước ngoài, còn những vần đề khác thì sao nhỉ...
  • Đao phủ
    05/04/2012 17:13
    Giờ thì tôi đã hiểu tại sao ông Bộ trưởng Bộ GTVT lại quyết tâm thu phí.
  • CÀNG ĐỌC CÀNG RỐI
    05/04/2012 17:16
    Nếu nói như ông Khánh thì tốt nhất là mọi người cố gắng làm sếp, đừng làm cấp dưới thì sướng hơn. Lương nhiều lại đỡ dính tội. Cuối cùng đâu vào đấy thôi. Mọi chuyện sẽ an bày...
  • lequang
    05/04/2012 17:16
    Mấy ông ở Bộ GTVT hô hào dữ quá, cuối cùng sai phạm tùm lùm ở cơ quan mình trước kia. Đúng là phúc đó hoạ đó...
  • nguyễn khoa
    05/04/2012 17:22
    Giờ tôi mới thật sự hiểu vì sao ông Đinh La Thăng luôn muốn làm khác người ở cương vị Bộ trưởng GTVT...
  • Su Thât
    05/04/2012 17:26
    Hoan nghênh cơ quan chống tham nhũng. Cần phát huy. Kiểu làm thế này thì làm sao hạ tầng cơ sở phát triển được.
  • Cù lét
    05/04/2012 17:28
    Nể ông ĐLT thiệt!
  • Bay
    05/04/2012 17:30
    Bộ trưởng sẽ nhận khuyến điểm và nhận hình thức kỉ luật là kiểm điểm nghiêm khắc.
  • Tiger
    05/04/2012 17:36
    Không riêng gì dầu khí không đâu..., nếu thanh tra thì nhiều ngành cũng thế...
  • nguyen huu tai
    05/04/2012 17:36
    Làm sao mà nói sai phạm lớn như vậy mà người đứng đầu không chịu trách nhiệm, và nếu có thì phải xử có thật nghiêm không?...
  • Đao phủ
    05/04/2012 17:42
    Một phần ngân sách nhà nước đầu tư cho các tập đoàn "mang tiếng" quốc gia này từ đâu ra? Có phải từ tiền thuế và các loại phí thu của người dân không? Đóng phí là yêu nước."Lãng phí",điều hành yếu kém làm thất thoát của công,thì gọi là gì đây? Làm lãnh đạo mà không biết cấp dưới làm sai là sao? Rất mong mọi chuyện sáng tỏ và quy trách nhiệm rỏ ràng, sớm được công bố trước dư luận.Đây cũng là một trong hàng trăm,ngàn lý do vì sao người dân "kêu trời" vì phí đấy ông Bộ trưởng.
  • Nguyễn Duy Hy
    05/04/2012 17:48
    Chủ tịch HĐQT không chịu trách nhiệm chính mới là lạ !... ---- Nó lạ nhưng vẫn tồn tại ở Việt Nam. Chính những sự lạ này mà tham nhũng mới nảy nòi nhiều như bệnh Chân Tay Miệng vậy. Còn cơ chế này thì đừng nên hô hào chông tham những to quá, dân thấy chướng. Càng làm to càng rất dễ được bao bọc. Lần này ông Đinh La Thăng tính chuyện tăng phí giao thông chắc cũng có dụng ý gì đây,chứ nhân dân, ít nhất là gia đình tôi không thể tin rằng nó được dùng để làm cho giao thông tốt hơn lên, ùn tắc giảm đi.
  • Nguyễn Hưng
    05/04/2012 17:55
    ...Ai có hình chụp anh Thăng đi xe buýt không ta, gởi bà con xem chơi.
  • thư nguyên
    05/04/2012 17:57
    Cuối cùng anh cấp dưới chịu... Nếu mấy ông đó làm ở tập đoàn tư nhân thì sao nhỉ? 18.000 tỷ..., không thể chỉ hứa nghiêm túc rút kinh nghiệm hay kiểm điểm đâu nhé.
  • Ng Dan
    05/04/2012 17:59
    Chúng ta nói nhiều , nhiều lắm về "trách nhiệm người đứng đầu" cơ mà, bạn đọc yên tâm.
  • Năm Nổ
    05/04/2012 18:10
    Ông này là...
  • ngôi sao
    05/04/2012 18:12
    Thảo nào...
  • Ly
    05/04/2012 18:12
    Hèn chi...
  • chính ngônc
    05/04/2012 18:19
    “Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã phải chịu trách nhiệm rồi." Như vậy là cấp nào làm sai thì cấp đó chịu trách nhiệm - vậy còn SINH RA ÔNG TỔNG Để CHO VUI À? Thật là nói kiểu gì cũng được, chỉ có điều là hàng chục ngàn tỉ đồng mồ hôi, nước mắt... của dân đã bay hơi về MIỀN XA LẮM rồi. Cứ cái kiểu này thì bảo sao VN ta không thua Thái cả trăm năm.
  • Dũng
    05/04/2012 18:20
    Tôi đã lầm khi đặt niềm tin vào ông Đinh La Thăng...
  • Đăng Danh
    05/04/2012 18:22
    ý kiến bình luận của các cư dân mạng nghe thì cũng hay, nhưng lại buồn. Buồn vì các cư dân không hiểu gì cả, từ xưa đến nay đã có ông bộ trưởng nào bị kết tội khi còn làm ở cấp thấp hơn để xẩy ra tham nhũng chưa?
  • nguyen tran phi quoc
    05/04/2012 18:26
    Các anh mình cứ yên tâm "Quan điểm của chúng tôi sẽ làm đến nơi đến chốn, sai đến đâu xử lý đến đó và kiểm điểm rút kinh nghiệm" ĐIỆP KHÚC NÀY TỪNG THUỘC LÒNG Ở CÁC CẤP LÃNH ĐẠO RỒI, NÊN HÃY ĐỢI ĐÓ !!!
  • cu tèo
    05/04/2012 18:27
    Ông Thăng đừng lo, 18.000 tỉ đồng này chúng tôi sẽ đóng đủ vào phí BTĐB và phí HCGT, mong ông cho thu ngay đi nhé. Thất thoát từng ý tiền chúng tôi xót ruột lắm ông ạ.
  • cu tèo
    05/04/2012 18:33
    Rất muốn nghe một đôi lời tâm huyết của ông Thăng về bài báo này, nhưng khổ nỗi chắc ông ấy toàn bận họp nên chẳng có một chút time nào để đọc.
  • ducducnguyen
    05/04/2012 18:34
    Ối giời, ông Thăng...
  • Quang Vũ
    05/04/2012 18:35
    Trảm tướng là xong!!
  • Hăng rết
    05/04/2012 18:40
    Trách nhiệm thì đúng rồi nhưng trách nhiệm tới đâu? Và bộ trưởng có chịu nhận trách nhiệm không?
  • Sinan
    05/04/2012 18:42
    Dịch chuyển 18000 tỷ chứ đâu phải dịch chuyển con kiến mà sếp không biết? Nhưng tôi tin là ông Thăng sẽ chịu trách nhiệm và sẽ khắc phục được hậu quả nếu đề án đóng phí hạn chế phương tiện cá nhân được thông qua.
  • thảo dân
    05/04/2012 18:59
    Nói như Ông bộ La Thăng. Đã làm thì phải "QUYẾT LIỆT". Vậy nên chăng các cơ quan chức năng cũng nên "QUYẾT LIỆT" trong vụ này xem sao!!!
  • cam
    05/04/2012 19:07
    Ông Hưng CTHĐQT PVN bị kiểm điểm và miễn nhiệm còn ông Thăng??? lẽ nào thoát??? ... làm thất thoát hàng chục hàng,trăm tỷ mà cứ như không.GIẬN!
  • Hoang
    05/04/2012 19:11
    ...Chuyện này rồi cũng êm ru thôi.
  • Tư Cafe
    05/04/2012 19:15
    Với số tiền thất thoát, thua lỗ hàng ngàn tỉ đồng của PVN như thế, trách nhiệm của người đứng đầu chỉ là "nghiêm túc kiểm điểm" hay "rút kinh nghiệm sâu sắc" mà thôi.
  • cua đồng
    05/04/2012 19:17
    Nếu đúng vậy thì trong thời gian với cương vị đứng đầu Tập đoàn Dầu khí ông Thăng chẳng lẽ lại không biết cấp dưới và các cộng sự của mình đã làm những gì? Việc liên đới và chịu trách nhiệm của vị đầu tàu này phải được làm rõ. Bởi số tiền rất lớn là mồ hôi nước mắt của người dân chứ đâu phải chuyện đùa.
  • Nguyễn Văn Nguyễn
    05/04/2012 19:25
    ...Một tập đoàn quản lý không xong thì đừng tin quản lý một bộ.
  • Nguyen Thanh Trung
    05/04/2012 19:32
    Chủ tịch Hội đồng thành viên phải chịu trách nhiệm. Nếu có sai phạm, chỉ chịu kỷ luật "khiển trách" thì sợ gì?
  • Đặng Tâm Tình
    05/04/2012 19:49
    Ông Thăng khi nhận chức Bộ trưởng GTVT đã phát biểu rất hùng hồn trước Quốc hội rằng người đứng đầu ngành phải được quyền như vị tư lệnh khi cầm quân ở mặt trận. Trong 5 năm làm Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch HĐQT rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị thành viên PVN thì cũng là Tư lệnh tập đoàn DKQG còn gì. Vậy nên lẽ nào ông Thăng không chịu trách nhiệm đối với những sai phạm trong đầu tư kinh doanh, thất thoát nêu trên? Còn cấp dưới vượt mặt Tập đoàn, cố ý làm sai đương nhiên cũng phải chịu trách nhiệm nhưng cấp dưới chịu mà tư lệnh vô can? Tôi và công luận chờ đợi việc này phải xử lý minh bạch, quyết liệt, rạch ròi.
  • Công lý và niềm tin
    05/04/2012 19:53
    Quý vị có bao nhiêu phần trăm hy vọng ?
  • Quang Vinh
    05/04/2012 19:56
    Làm cán bộ lãnh đạo rất cần uy tín. Sức mạnh của người lãnh đạo ở chỗ "nhất hô bá ứng" chứ không chỉ phải hành động bằng sức mạnh, trí tuệ của riêng mình. Người chỉ huy giỏi không phải là người bắn giỏi nhất, khỏe mạnh nhất mà là người được cán bộ chiến sĩ tin tưởng nhất... Không biết khi yêu cầu được "toàn quyền", ông Thăng có nghĩ đến có "quyền" cũng phải có "lực", mà không sức mạnh nào mạnh bằng sự đồng thuận của nhân dân. Đừng trách người đời sao không tin mình, mà hãy tự trách mình đã làm gì để người đời mất lòng tin vào mình.
  • cong giáo
    05/04/2012 20:03
    Nhắn với bác Thăng là sức dân khác với dầu khí ở dưới đất, đào mãi dân kiệt sức thì không biết bác sống với ai, còn ai nữa để bác tận thu. Mong bác nghĩ lại cho dân nhờ.
  • nguyen manh
    05/04/2012 20:18
    Nghiêm khắc phê bình là cao lắm rồi.
  • Hoàng Nam An
    05/04/2012 20:20
    Cám ơn Thủ tướng đã chỉ đạo PVN phải sớm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra những sai phạm rất lớn trong thời gian dài. Cám ơn Thanh tra Chính phủ. Việc ứng vốn 1600 tỷ đồng cho ngoài ngành vô nguyên tắc và chi sai 18 ngàn tỷ đồng là sai phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới lòng tin của dân, phải xử lý nghiêm minh. Tất nhiên, người từng đứng đầu PVN là ông Thăng phải chịu trách nhiệm...
  • Nhon
    05/04/2012 20:21
    Can xu ly nghiem vu nay...
  • le thang
    05/04/2012 20:22
    18.000 tỷ đồng, thật khủng khiếp!...
  • Đặng Văn Hách
    05/04/2012 20:27
    Theo như người dân chúng tôi thấy thì những năm gần đây việc quản lý khai thác tài nguyên của đất nước rất lỏng lẻo, cho nên các tập đoàn khai thác tài nguyên vì lợi ích cục bộ mà vung phí tài nguyên, vi phạm kinh tế là điều tất yếu, không chỉ có ở PVN. Do có nhiều sai phạm như thế nên nhiều năm qua, người dân nhìn vào những người làm trong PVN như ở một thế giới khác vậy. Tổng thanh tra lại PVN và một số tập đoàn khoáng sản khác để chấn chỉnh là cần thiết. Còn ông Thăng có trách nhiệm là điều tất yếu.
  • Trong Hoang
    05/04/2012 20:32
    - Nghe thanh tra phát biểu thấy ông trách nhiệm thật. Cấp dưới nào dám tự ý làm?...
  • Dung Hồ
    05/04/2012 20:38
    Đứng đầu 1 tổng công ty mà quản lý không nổi để thất thoát tới 18.000 tỷ đồng thì làm sao quản lý nổi Bộ GTVT?
  • chân quê
    05/04/2012 20:40
    Ông Thăng này khi làm Chủ tịch PVN để các cty con của tập đoàn đầu tư tràn lan không hiệu quả, không đúng ngành, nghề. Đề nghị Chính phủ xem lại!
  • Trung Thành
    05/04/2012 20:40
    Tôi nghĩ nên xem lại cách nói của ông Khánh "Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã phải chịu trách nhiệm rồi", cách nói này không thuyết phục. Cứ thanh tra, kiểm toán tập đoàn này trong giai đoạn 2006-2011 thì sẽ rõ thực chất hoạt động của tập đoàn này. Người dân rất mong chờ. Không nhẽ, đến thời đại này rồi mà đất nước vẫn còn phải nghe cái kiểu "xử lý kết luận thanh tra nhiều năm nay theo kiểu -đầu voi đuôi chuột”, vì hậu kiểm chưa tốt lắm.
  • Võ Huy Thống
    05/04/2012 20:53
    Đúng như ca sĩ Mỹ Linh nói " Anh Thăng kém quá "...
  • KHONG HINH DUNG NOI NHU THE NAO
    05/04/2012 20:54
    Nếu nói như ông Khánh dưới làm, trên không biết mà đây là trường hợp trong một công ty thôi. Vậy mai mốt bác Thăng quản cả nước thì ở tỉnh xa làm thì làm sao bác Thăng biết? Nếu vậy tội nghiệp bác Thăng lắm...
  • Công Lý
    05/04/2012 20:55
    Trước khi tính đến giải pháp tận thu thuế của dân thì Chính phủ hãy thu lại những khoản tiền khổng lồ đã bị thất thoát...
  • tran nam
    05/04/2012 21:01
    Lấy các loại phí của giao thông để bù lại...
  • NDT
    05/04/2012 21:05
    Vừa là bí thư, vừa là chủ tịch HĐQT mà không có trách nhiệm mới là lạ !!!
  • culeo
    05/04/2012 21:13
    Thế này thì bảo tại sao Việt Nam không là nước khó phát triển...
  • bùi minh sơn
    05/04/2012 21:13
    Thanh tra mà không dám chỉ ra trách nhiệm cá nhân thì thanh tra làm gì nhỉ ?
  • Chín sàigòn
    05/04/2012 21:14
    Không biết PVN áp dụng bao nhiêu sáng kiến của bác Thăng?...
  • bùi minh sơn
    05/04/2012 21:25
    Má ơi !
  • Anh Tuấn
    05/04/2012 21:30
    Sao cái này các quan mình không học nước ngoài nhỉ?...
  • Trần Bá Mĩ
    05/04/2012 21:30
    Đúng là đã làm thì phải "quyết liệt", dân chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết "quyết liệt" vụ này, làm rõ trắng - đen và trách nhiệm của người đứng đầu.
  • Ng. Đăng Dương
    05/04/2012 21:32
    Chắc sẽ không phải ông Thăng chịu trách nhiệm...
  • Lê Minh Khải
    05/04/2012 21:34
    Đóng phí hạn chế giao thông là "yêu nước", vậy thất thoát 18.000 tỷ là gì? Rất nhiều người đã biết chuyện thất thoát này trước Thanh tra Chính phủ rồi, nhưng vẫn chờ xem có ai vào cuộc không thôi...
  • nguyễn giang sơn
    05/04/2012 21:36
    Khen thưởng thì từ trên xuống, vi phạm quy dưới lên...
  • Nguyễn Nguyên
    05/04/2012 21:36
    ...Cứ nhắc đến tập đoàn nhà nước là muốn quên đi. Buồn.
  • trần công danh
    05/04/2012 21:39
    Tất cả sai phạm đều do cấp dưới, vậy có cấp trên để làm gì?
  • le xuan loi
    05/04/2012 21:41
    Bên dầu khí đã máu lửa, để tổn thất ông có nhận trách nhiệm chưa? Giờ đây về làm Bộ GTVT, ông có suy tính chưa? Người máu lửa thì cũng phải suy xét...

  • Nguyễn Đức Nhuận
    05/04/2012 21:42
    Lúc còn là người đứng đầu Petrol Vietnam, vì tiền nhiều dễ đầu tư dàn trải, dễ lập dự án nọ, dự án kia để sinh "lãi". Nay về Bộ GTVT thấy tiền ít quá không thể lấy đâu ra đầu tư cầu vượt, nâng cấp cầu đường để hạn chế ùn tắc giao thông nên nảy sinh đề án thu phú và thuế giao thông với mức cao ngất!
  • Trà đá sài gòn
    05/04/2012 21:44
    Để xem ông nguyên Chủ tịch Tập đoàn PVN chịu trách nhiệm như thế nào...
  • Nguyen hai
    05/04/2012 21:47
    Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính. Chúng ta có quy định về trách nhiệm của người đứng đầu rồi mà!...
  • minhdao
    05/04/2012 21:49
    Quản lý 1 tập đoàn nhà nước mà không biết thất thoát số tiền lớn do đầu tư ngoài ngành như vậy thật là vô lý. Không thể nói là do cấp dưới tự ý làm trái được....
  • Hòa Bình
    05/04/2012 21:50
    ...Đây là 20.000 tỷ đồng (nhắc lại là hai mươn nghìn tỷ đồng Việt Nam), chứ không phải là 500.000 đồng/xe máy hay 15 đến 20 triệu đồng/ô tô để được chạy trên đường đâu nhé.
  • ducducnguyen
    05/04/2012 21:52
    Thì cấp trên chịu trách nhiệm rồi, nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, hết.
  • KH.
    05/04/2012 21:55
    Nói như ông Khánh là hoàn toàn đúng...
  • Mr Sún
    05/04/2012 21:56
    Ta chỉ nên bình về vụ này thôi. Chuyện thu phí xe lôi vào đây e không quân tử lắm. Chuyện nào đi chuyện đấy.
  • nguyen huu tai
    05/04/2012 22:18
    Nói thật, từ lúc đầu thấy ông Thăng mới nhậm chức ra nhiều chỉ thị mang tầm cỡ quốc gia quá nhanh và quá táo bạo, mà không thấy mang lại ích gì cho ai... tôi đã "nghi nghi" rồi mà!
  • L.Tha
    05/04/2012 22:21
    Ông Khánh nói về trách nhiệm của người đứng đầu như bài viết trên là còn né tránh sự thật. Kết luận thanh tra tại PVN là chưa rõ, chưa xác định được số tài sản bị thiệt hại. đối với người đứng đầu phải chịu trách nhiệm được quy định trong các văn bản pháp luật, không thể không chịu được...
  • NGUYỄN PHÚ THỊNH
    05/04/2012 22:23
    ...Tập đòa kinh tế nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, công ty nhà nước được ưu đãi đủ thứ, vay vốn cũng dễ, nợ thuế cũng dễ, trình xin gì cũng được giải quyết, sai phạm gì thì cũng dễ dàng cho qua, kết cuộc là làm thất thoát tiền tỷ tính bằng ngàn và mấy chục ngàn chứ không phải mấy tỷ. Làm ăn thế rồi cứ đổ lên đầu dân, thu thuế này, thu phí nọ mà toàn là nói yêu nước thương dân thì thật khó hiểu quá.
  • Tuấn Anh
    05/04/2012 22:35
    Ngày xưa có một học sĩ rất ham học, khấn xin Ngọc Hoàng nếu được làm quan tri huyện sẽ hứa làm 10 ngàn điều thiện. Thế là ông trúng quan tri huyện thật, rồi ông sắm một quyền vở để hàng ngày ghi những việc làm thiện, nhưng thấy mãi không biết đến bao giờ mới làm đủ 10 ngàn việc thiện như đã hứa, ông vô cùng lo lắng, thì một đêm ông làm mơ gặp được Thần Nhân, ông đem lo lắng trình bày với Thần Nhân và Thần Nhân bảo rằng chỉ cần làm một việc giảm tiền thuế là vạn sự sẽ hoàn thành đầy đủ. Thiền Nhân còn bảo làm một việc thiện mà tâm khẩn thiết chí thành, thì một điều có thể sánh với vạn điều, huống hồ đây là giảm tô cho cả một huyện, toàn dân đều được hưởng ân huệ, thì một điều cũng đáng bằng vạn điều ...Tiếc rằng vị Bộ trưởng GTVT chưa gặp được Thần Nhân, nên còn cả triệu người sẽ bị khổ vì phí chồng phí...
  • Tâm an
    05/04/2012 22:40
    Muốn xỉu, ăn cơm hết nổi. Vínahin mới xử đã đi mất 900 tỷ, tới tập đoàn Sông Đà bay mất 1200 tỷ , giờ tới PVN 20000...
  • Hải Hà
    05/04/2012 22:43
    Thất thoát tiền tỷ...tỷ,nghe kinh khủng quá!
  • Hùng Vương
    05/04/2012 22:45
    Tôi thấy nếu thanh tra phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái gậy thất thoát 18.000 tỷ là đặc biêt nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thì cần báo cáo đề xuất thủ tướng giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền để điều tra làm rõ và xử lý ngiêm minh trước pháp luật, cá nhân nào có hành vi phạm tội thì phải được xử lý nghiêm minh, bình đẳng trước pháp luật.
  • BẢY BÙ LON
    05/04/2012 22:48
    Khui ra thì Co quan nào cũng dính chấu hết, Rất tiếc....
  • lato
    05/04/2012 22:50
    'Phát hiện 30.720 tỷ đồng sai phạm, thiếu sót kinh tế". Tại sao TTCP thanh tra đến tập đoàn nào là có vấn đề thất thoát lớn thế nhỉ? Kiểu này thì... Lại nói người đứng đầu một tập đoàn lớn như bác Thăng, đầy năng lực, nhiều sáng kiến, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm... mà không biết, không nghe không thấy, để thuộc cấp qua mặt mới lạ chứ?!...
  • Hà Chau Loan
    05/04/2012 22:54
    Có phải tiền của ông ấy đâu...
  • Tiger
    05/04/2012 22:57
    18 ngàn tỷ... trong 5 năm 2 tháng. Phí lưu hành + hạn chế 6500 tỷ một năm...
  • mạnh hùng
    05/04/2012 23:04
    1.600 tỉ VND + 18.000 tỉ VND # 0.000.1 tỉ USD !!! Đủ bảo trì đường bộ, hạn chế giao thông 1 thời gian dài.
  • Phí Văn Kỷ
    05/04/2012 23:06
    Ông Đinh La Thăng giỏi thật!...
  • Nguyễn Hưng
    05/04/2012 23:07
    Đọc các ý kiến của bạn đoc, tôi thấy hình như kết quả thanh tra này được mọi người quan tâm không phải vì thất thoát hàng ngàn tỷ đồng... Tôi nghe đâu đó nhiều tiếng cười hăng hắc khoái chí, trong đó có cả tiếng nẹt bô xe hơi, rồi xe gắn máy...
  • Long Thành
    05/04/2012 23:07
    Nhớ đừng làm cấp dưới, cố gắng làm sao để trở thành cấp trên đỡ phải chịu trách nhiệm nhé bà con..
  • nguyễn văn tăng
    05/04/2012 23:07
    Petro VN thất thoát 18000 tỷ, vậy là ông Thăng...
  • Bác Tám Miệt Vườn
    05/04/2012 23:08
    Xin nhờ các nhà khoa học, giới trí thức tính dùm: Nông dân chúng tôi phải làm ra bao nhiêu tấn lúa? Bán bao nhiêu trâu bò và trong bao lâu để trả nợ cho PVN và cả Vinashin? Vì tình yêu nước, chúng tôi sẵn sàng!
  • Từ Văn Công
    05/04/2012 23:12
    Qua thanh tra mới thấy cán bộ mình "sai" nhiều quá. Con số hàng chục nghìn tỷ đồng sao mà nghe dễ dàng như vài chục ngàn đồng thế nhỉ. Chắc rồi lại +đề xuất thu thuế dân để bù vào. Mong chính phủ có biện pháp xử lý mạnh mẽ chứ đừng "nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm" hoài, hoặc nói như ông Tổng thanh tra Khánh :“Trách nhiệm của người đứng đầu là có, tuy nhiên việc sai đó đôi khi do cấp dưới của họ cố ý làm sai và đã phải chịu trách nhiệm rồi" thì thôi chẳng ai có lỗi.
  • Nam Trieu
    05/04/2012 23:12
    ...Giờ động vào đâu mà không có chuyện mới lạ. Thương thay một người dám nói dám làm!
  • Nguyễn Ngọc Bằng
    05/04/2012 23:22
    Thất thoát ở PVN nghe lùm xùm từ lâu rồi, giờ khui ra thì làm cho đến tận cùng dùm, quy rõ trách nhiệm cụ thể, người nào là lãnh đạo thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm...
  • Dân nghèo
    05/04/2012 23:33
    Ối trời ơi...
  • Trần Văn Chương
    05/04/2012 23:40
    Nhứng chuyện bất thường đã thành chuyện bình thường! Chẳng có gì phải ngạc nhiên! Chỉ buồn!
  • Nguyễn Đình Phú
    06/04/2012 06:23
    Sai phạm, thất thoát, lãng phí! Đó có thể coi là một từ "vô trách nhiệm với nhân dân", hay cũng có thể coi ngang với tội "tham ô tài sản xã hội chủ nghĩa" của nhân dân, đó là có tội với nhân dân, với đát nước. Tại sao để lãng phí thế, trong khi đất nước còn nghèo, người dân còn cơ cực?

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

bao che bao che nhau mà sống mà ăn xương máu người dân
khốn nạn khốn nạn 1 lũ cướp ngày

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng