Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

4 thg 3, 2012

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG: XUẤT THANH VÔ LỰC!


Nguyễn Văn Hoàng

Ngày 16/1/2012, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TW- Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương Đảng (khóa XI): Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...”.

Ngay lập tức, Nghị quyết thu hút sự quan tâm của người dân. “Đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đón nhận với một tình cảm vui mừng, phấn khởi, tin tưởng và nhất trí cao”!

Thực ra, với tôi, điều này không lấy gì làm mới mẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "xuất thanh vô lực"! Ảnh nguồn internet.

Hẳn người dân còn nhớ, trong báo cáo chính trị tại phiên khai mạc đại Đại hội X của Đảng diễn ra ngày 18/4/2006, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu rằng: "Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, bệnh cơ hội, chủ nghĩa cá nhân và tệ quan liêu tham nhũng, lãng phí trong một bộ phận cán bộ, công chức diễn ra nghiêm trọng”.

Thật khó có thể chỉ ra sự khác nhau giữa hai lường định. Có chăng, người ta thấy liệt kê của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chi tiết, tỉ mỉ hơn mà thôi.

Hồ Chủ tịch sinh thời cũng đã nhắc nhiều đến suy thoái, tham nhũng.

Điều đó chứng tỏ thoái hóa của đảng viên đã xảy ra từ rất lâu, ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu. Nó cũng giải thích tại sao khi Hồ Chủ tịch còn sống, người vẫn hô hào “phê bình, tự phê bình”.

Từ bấy đến nay, “phê bình, tự phê bình”“khẩu hiệu” không thể thiếu vắng trong các kỳ họp, đại hội, trong các văn bản, giấy tờ. Nhưng suy thoái trầm trọng vẫn ngày càng diễn ra.

Bên cạnh “phê, tự phê”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động liên tiếp qua từng kỳ đại hội. Nó vẫn luôn được truyền lửa, đẩy mạnh và duy trì nhưng không làm chậm được bước tiến của thoái trào.

Và nữa, người dân vẫn còn nhắc đến sự đồ sộ kềnh càng của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với sự điều khiển, dẫn dắt trực tiếp của Thủ tướng đương kim. Rất tốn kém về kinh phí, thời gian và nhân lực nhưng hiệu quả chỉ vỏn vẹn, vô cùng hạn chế.

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lần này, các nhóm giải pháp đưa ra chi tiết, đồng bộ, cụ thể từng khía cạnh, mang đậm tinh thần chỉnh đốn. Tuy vậy thành bại phụ thuộc hoàn toàn vào việc nói phải đi đôi với làm, nêu gương về đạo đức, lối sống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu: “Bộ Chính trị, Ban Bí thư (tập thể và cá nhân), các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng kiểm điểm trước với tinh thần gương mẫu để cấp ủy, cán bộ, đảng viên cấp dưới thực hiện theo”.

Vậy nên bắt đầu từ “ai” đây và bắt đầu từ “cái gì” đây?

Có ai thử chỉ ra xem “nhà” cụ nào bé? “Con” ông nào không to? “Họ” bà nào không lớn?

Tôi thì tôi dám cược với bất cứ ai rằng chỉnh đốn lần này sẽ chẳng đi đến đâu, tình trạng suy thoái khó suy giảm khi Tổng Bí thư vẫn còn lạc quan nhìn nhận rằng: “Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân tin tưởng”. “Đa số” ở đây, có chăng chỉ là số đảng viên nhà quê, vùng sâu vùng xa… ta có thể tạm gọi là đảng viên không có... "ghế" - đảng viên “ngồi phệt”.

Nếu có thành công thì lại giống như vô vàn đại hội, hội nghị khác. Tất tần tật đều “thành công” rực rỡ trên… giấy, còn trong thực tiễn đời thường thì ngược lại hoàn toàn.

Một lý do không kém phần quan trọng, tuy ở vào vị trí số 1 - Tổng Bí thư, nhưng với khẩu khí cố hữu “xuất thanh vô lực”, e rằng kỳ vọng “làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của ông Nguyễn Phú Trọng sẽ không mang lại hiệu quả nhiều.

Chúng ta cùng chờ xem!

N.V.H

2 nhận xét:

Ai Viet nói...

Toi nghiep bac TBT Trong qua!Den vu Tien lang be boi the ma Bac chang lam gi duoc thi noi gi den chong tieu cuc.Nhan dan Vietnam se rat cam on Bac neu bac ban ho luong cho Trung quoc. Du sao thi duoc song voi Cong san Trung quoc van con suong hon Cong san Vietnam!!!. Nguoi ta bao bac la TRONG LU nhung toi cho la Bac sang suot. Bac se tro thanh Bi thu cua Dang CSTQ tai Vietnam.Va Bac se khong con phai theo duoc an tan cua cac nhom cam quyen vay canh voi nhau duc khoet dan ngheo nua.Chuc Bac thanh cong.

Khách nói...

Bờ kênh xóm tôi ,chuột nhiều lắm .Haị vô cùng
1 đêm,con đầu đàn la:chỉnh đốn
Đám còn lại hô:nhiệt liệt
Đêm nay giống mọi hôm,Chắc phải chờ làm kênh,may ra...

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng