Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

21 thg 3, 2012

CHÀO ĐÓN THẦN TƯỢNG: A DUA HAY "BỆNH" LÂY TRUYỀN?


Nguyễn Văn Hoàng

Mỗi ngày, có biết bao nhiêu chuyện rùng rợn đáng buồn xảy ra khắp đất nước. Ngoại trừ địch họa, thiên tai, khắp nơi cướp - giết - hiếp - nhũng - túy - dâm và rất nhiều việc làm trái luân thường đạo lý. Trong mọi việc dù cho là nhỏ nhất, con người sẵn sàng ra tay đối xử bạo tàn với con người. Mạng sống ngày càng trở nên mong manh khi nó có thể bị đe dọa, tước đoạt bất cứ lúc nào vì bất kể lý do gì.

Ô nhiễm, tật bệnh ngập tràn. Những cái chết tức tưởi, uổng oan. Nhưng thật khó tìm thấy giọt nước mắt chia sẻ, cảm thông.

Nước mắt, cảm xúc người Việt chỉ biết dành cho bản thân, gia đình!?

Sự kiện Olympic Brazil đến Việt Nam thi đấu giao hữu tháng 7/2008 mãi không thể quên với người hâm mộ, khi đội Brazil đã đề nghị “cấm” không cho các CĐV vào xem đội bóng này tập trên sân Mỹ Đình như định liệu!?

Park Ji Sung đến Việt Nam tháng 6/2011 lạnh lùng nhìn ngắm sự “cuồng điên” của đám fan bị ngăn cản từ xa qua ô cửa kính xe!?

Mỹ nam vườn sao băng Kim Hyun Joong đến Việt Nam tháng 8/2011, bước xuống sân bay và lên thẳng ô tô chẳng thèm để ý tới rừng trang phục, bong bóng, biểu ngữ, băng rôn đúng kiểu Hàn quốc và các fan Việt vô cùng “phấn khích”, “nóng bỏng”!?

Super Junior sau khi xuống máy bay 15/03/2012 đã lặng lẽ rời sân bay theo lối bí mật không chút bận tâm tới lũ lượt fan chực chờ từ sáng sớm!?

“Chào đón” đang là cái mốt hay là “bệnh” lây truyền!?

Hình như chỉ sau khi đặt chân lên đất Việt, những nhân vật được chào đón mới chợt nhận ra mình là… "thần tượng", và họ đã cư xử như các vị thần!?

Điều đó khiến cảm xúc của một số người Việt biểu lộ: bực bội, đau buồn và những giọt nước mắt rơi!

Những giọt nước mắt thực sự có vấn đề. Ảnh nguồn Thanh niên.

Nước mắt khiến người ta ta nhớ đến Stalin, Hồ Chí Minh, và gần đây là Kim Jong – il. Những giọt nước mắt thật sự có "vấn đề".

Xã hội có nhiều điều đáng nghĩ và đáng khóc. Không hiểu sao nước mắt có thể rơi vì những việc nhảm nhí cỏn con này?

Cảm xúc hình như đang bị đặt nhầm chỗ!?

Cảm xúc đang bị đặt nhầm chỗ. Ảnh nguồn Tuổi trẻ.

Các bạn rơi nước mắt vì cho rằng người ta không tôn trọng mình mà không hiểu các bạn đã đánh mất tự trọng khi tự nguyện hạ thấp mình xuống. Một khi mình không tôn trọng chính bản thân mình thì chẳng ai thèm tôn trọng mình.

Hành vi “bỏ chạy” của thần tượng, ngoài sự thiếu tôn trọng, tôi còn đọc thấy sự kinh sợ và ghê tởm. Tại sao lại như vậy? Cuồng điên quá lố khiến người ta miệt thị và coi thường cho dù các bạn có cố gắng biện minh như thế nào.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Việt Nam mất điểm trong mắt bạn bè. Các bạn đã hạ thấp hình ảnh quốc gia, hình ảnh dân tộc.

Nhiều người Việt không đồng ý với cách cư xử của các bạn. Cũng dễ hiểu khi ngay cả những người cùng nòi giống không dễ bỏ qua. Đọc bất bình phản hồi trên các trang mạng, khinh bỉ và rủa xả làm tôi cảm thấy nóng mặt vì xấu hổ.

Thứ cảm xúc bồng bột rẻ rúng đã đánh lừa khiến các bạn quên mất lòng tự trọng (với những bạn còn có lòng tự trọng). Nhưng kể cả các bạn không còn biết tự trọng chính bản thân mình thì các bạn cũng nên giữ thể diện cho những người sinh ra mình, cho gia đình của mình. Tôi nghĩ người thân các bạn mà hoàn toàn bình thường, khi thấy những hình ảnh này sẽ thật là đau lòng.

Nếu tạo hóa ban cho các bạn những bộ óc không có gì bất thường, tin rằng các bạn sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này.

N.V.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng