Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

6 thg 4, 2012

LỖI TẠI NGƯỜI DÂN!?

Nguyễn Văn Hoàng

- Sáng 23/3, trao đổi với báo chí bên lề Lễ phát động hướng dẫn lái xe an toàn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, giao thông đang là lĩnh vực rất nóng.

"Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tai nạn, ùn tắc giao thông xuất phát từ người điều khiển phương tiện giao thông. Theo đánh giá phải tới 70 – 80%" - ông Đông nói. (Tiền Phong)

- Trong phần trả lời chất vấn của mình trước UB TVQH sáng 26/3, về tình trạng bệnh viện trung ương quá tải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng “chính người bệnh đã gây nên tình trạng quá tải ảo vì nhiều bệnh hoàn toàn có thể chữa ở bệnh viện huyện, tỉnh, nhưng bệnh nhân cứ đòi chuyển lên bệnh viện trung ương”. (Tuổi trẻ)


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: "chính người bệnh đã gây nên tình trạng quá tải ảo". Ảnh nguồn internet.

Về khoản bồi dưỡng, Bà Tiến nhấn mạnh: “ Dứt khoát người nhà bệnh nhân không đưa phong bì, không đưa quà khi vào khám bệnh thì thái độ y đức của cán bộ y tế sẽ dần được cải thiện”. (VTC)

- Ngày 4/4, VCCI và Thanh tra Chính phủ công bố nghiên cứu Thực trạng tham nhũng trong khu vực doanh nghiệp tại Việt Nam. Hầu hết doanh nghiệp đều thừa nhận, họ vừa là tác nhân vừa là nạn nhân gây ra tham nhũng.

“Trong mối quan hệ giữa cán bộ doanh nghiệp với nhà nước, 67% ý kiến cho rằng, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. 63% quan điểm nhận định, việc các doanh nghiệp gửi quà, phong bì bày tỏ lòng cảm ơn với cán bộ là thông lệ chung”. (Vnexpress)

Người dân làm hư công bộc của mình. Ảnh minh họa nguồn tamnhin.net.

- Trong bài viết về tình trạng mất an toàn thực phẩm đăng trên Vnexpress ngày 8/4, Thạc sĩ Trần Trọng Vũ - giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm Đại học công nghệ Sài Gòn phân tích: “Một khi người tiêu dùng còn chuộng sản phẩm giá rẻ thì các cơ sở sản xuất phải tìm mọi cách để cạnh tranh. Việc sản xuất thực phẩm có chứa phụ gia độc hại và rẻ tiền sẽ là xu hướng tất yếu”.

“Vấn đề an toàn thực phẩm đòi hỏi phải có sự góp sức từ nhiều phía, mà đặc biệt quan trọng là chính người tiêu dùng thông qua quyền chọn lựa sản phẩm an toàn của mình”, Ông Vũ nhấn mạnh.

Không còn nghi ngờ gì nữa, xã hội thối nát, xuống cấp đều là do… người dân!? Ý thức người dân “quá kém” nên giao thông bát nháo. Ý thức “quá kém” nên người dân “tự” mắc bệnh. Ý thức “quá kém” nên người dân không chịu nằm tuyến dưới, rủ nhau lên tuyến trên gây tình trạng “quá tải ảo”. Người dân “tự” đưa phong bì cho bác sĩ làm “hư” y đức. Người dân “tự” đưa phong bì cho cán bộ công quyền vì “thông lệ chung”, đồng lõa với tham nhũng… (!?)

Còn vô số “lỗi” do ý thức người dân “quá kém” sẽ được các “lãnh đạo” dần nhắc tới.

Hơn một lần, tôi đã nói: “Để cho Việt Nam ngẩng mặt lên, chỉ còn cách duy nhất: THAY DÂN”!

N.V.H

1 nhận xét:

Đại Cùn nói...

Biện pháp ni nghe có lý đây !
Nhờ các cấp chính quyền chỉ giáo, dân nhà iem mới biết mình xấu xa vô cùng.Thôi thì các bác cứ thay dân nhà iem bằng dân triều tiên cho cái xà hồi chú nghia mau thành hiện thực ạ..!

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng