Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”.

THEO DÒNG SỰ KIỆN

12 thg 3, 2012

ĐỪNG VẤY BẨN TAI NGƯỜI DÂN

Nguyễn Văn Hoàng

Người dân bị sốc khi xăng tăng giá 2.100 đồng lên 22.900 đồng/lít ngày 7/3 vừa qua.

Người dân lại tiếp tục sốc khi ngay sau đó, Cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa tuyên bố: “lẽ ra xăng cần tăng tới 6.500đồng”.

Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa: “lẽ ra xăng cần tăng tới 6.500đồng”. Ảnh nguồn Lao động.

Cái người dân đang cần ở đây là “lời giải” cho bài toán xăng dầu chứ không phải là “đáp số” - việc vô nghĩa vẫn làm từ bấy nay. Người dân cần rõ ràng minh bạch: tính đúng, tính đủ, tính hợp lý chứ không phải là những lời đe nạt.

Công khai, minh bạch đã được dư luận nói đến quá nhiều, nóng cả nghị trường quốc hội. Thậm chí, đích thân thủ tướng đương kim cũng phải lên tiếng yêu cầu ngày 30/9/2011 vừa qua: “Các DN phải công khai, minh bạch giá nhập khẩu, chi phí, tiền lương… cũng như việc trích lập và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu. Đặc biệt, việc lỗ, lãi của DN cũng phải được công khai”.

Nhưng, người ta nêu ra rất nhiều lý do, biện minh, đùn đẩy, lấp liếm cho sự nhập nhèm, mờ ám, còn người dân thừa hiểu hai chữ "vì đâu"? Khi người ta tiếp tục che đậy, không minh bạch, có nghĩa là người ta đang cố tình thử sức chịu đựng của đám đông.

Một khi đã đạt thỏa, điều khôn khéo nên làm là đừng đổ dầu vào lửa - phun những lời bức xúc, vấy bẩn tai người dân.

N.V.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
thiet ke web hai phong| thiet ke website hai phong||thiết kế website hải phòng||thiết kế web hải phòng